วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

Hellboy II : The Golden Army



แนวหนัง : บู๊ จินตนาการ ผจญภัย

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ค่อนข้างง่าย ถึง ปานกลาง

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างค่อนข้างละเอียด (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ กองทัพอเมริกา ได้พบเด็กประหลาดตัวสีแดง ที่หลุดออกมาจากมิตินรก จึงได้ตั้งชื่อว่า เฮลล์บอย และ เลี้ยงดูเฮลล์บอยเอาไว้ พ่อบุญธรรมของเฮลล์บอย เคยเล่านิทานก่อนนอนให้ฟัง เกี่ยวกับสงครามในสมัยโบราณ ระหว่างมนุษย์ กับสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ ซึ่งนำโดย ราชาแบลอร์ หลังจากที่ ฝ่ายราชาแบลอร์ พ่ายแพ้ต่อฝ่ายมนุษย์ ก็ได้มีก๊อบลินมาเสนอตัว ขอสร้างกองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ซึ่งไม่มีวันถูกทำลายลงได้ เพื่อใช้ต่อสู้กับมนุษย์ จนได้รับชัยชนะ แต่เพราะกองทัพหุ่นจักรกลสีทองนั้น ไร้จิตใจ ไร้ความเมตตา จนราชาแบลอร์ ไม่สามารถทนดู มนุษย์จำนวนมาก ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม อีกต่อไปได้ จึงตัดสินใจ ทำสัญญาสงบศึก กับฝ่ายมนุษย์ โดยให้มนุษย์ ได้ครอบครองเมือง ส่วนฝ่ายราชาแบลอร์ ก็เข้าไปอยู่ในป่า

     ราชาแบลอร์ ได้แบ่งมงกุฎวิเศษ ที่ใช้ควบคุม กองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ออกเป็น ๓ ชิ้น ให้ฝ่ายมนุษย์เก็บไว้ ๑ ชิ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ กองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ถูกใช้งานอีกต่อไป แต่เจ้าชายนูอาด้า ไม่เห็นด้วยกับพระบิดา จึงได้แยกตัวจากไป เป็นเวลานานแสนนาน จนกระทั่ง มาถึงยุคปัจจุบัน เจ้าชายนูอาด้า ได้เข้าไปชิง ชิ้นส่วนของมงกุฎ ที่อยู่กับมนุษย์ และ กำลังจะถูกประมูลขาย ในอาคารแห่งหนึ่ง โดยใช้ภูติแห่งฟันจำนวนมาก ฆ่ามนุษย์ที่อยู่ในงานประมูล ตายจนหมดเกลี้ยง ไม่เหลือแม้แต่ศพให้เห็น

     เฮลล์บอย กับลิซ ซึ่งเป็นคู่รัก ที่ต้องทำงานร่วมกัน ในหน่วยงานพิเศษ จึงถูกเรียกให้ไป สืบสวนคดีนี้ พร้อมกับทีมงาน ระหว่างตรวจค้น สถานที่เกิดเหตุ ทั้งหมดได้ถูก เหล่าภูติแห่งฟัน รุมโจมตี เอ๊บ มนุษย์ปลา ผู้มีพลังจิตสัมผัส ได้ใช้มือแตะถูกท้องของลิซ เข้าโดยบังเอิญ ทำให้รู้ว่า ลิซ กำลังตั้งครรภ์ แต่เมื่อถูกโจมตีหนักเข้า ลิซ จึงใช้พลังไฟ เผาเหล่าภูติแห่งฟัน จนระเบิดไปทั้งชั้น เฮลล์บอย กระเด็นทะลุหน้าต่าง (อย่างตั้งใจ) ตกลงมาภายนอกอาคาร จนกลายเป็นข่าวครึกโครม

     เจ้าชายนูอาด้า ได้บุกเข้าไปสังหาร ราชาแบลอร์ เพื่อชิงมงกุฏส่วนที่เหลือ แต่เขาก็ได้ไปอีกเพียงชิ้นเดียวเพราะ เจ้าหญิงนูอาล่า ซึ่งเป็นน้องสาวฝาแฝดของเขา แอบหลบหนีไปได้ พร้อมกับชิ้นส่วนมงกุฏ ที่อยู่กับเธอ

     โยฮัน เคร้าส์ ถูกส่งตัวมาเป็น ผู้ควบคุม ดูแล การทำงานของหน่วยพิเศษ คนใหม่ เขาได้ใช้พลังควัน ทำให้ภูติแห่งฟัน ฟื้นจากความตายชั่วคราว ทำให้ได้รู้ว่า พวกมันถูกซื้อมาจากตลาดโทรล เขาจึงนำทีมไปค้นหา จนพบทางเข้าตลาดโทรล โยฮัน สามารถเปิดประตูกล ที่มีการเข้ารหัสอันซับซ้อนได้ พวกเขาจึงได้ เข้าไปเดินสำรวจ ภายในตลาดโทรล เอ๊บ ได้เห็นหญิงสาวที่ใส่กำไล ซึ่งมีสัญลักษณ์ของราชวงค์ เขาจึงแอบตามเธอไป จนได้รู้ว่า เธอคือ เจ้าหญิงนูอาล่า ซึ่งมาเอาแผนที่ ที่ซ่อนกองทัพหุ่นจักรกลสีทอง เพื่อนำไปซ่อนให้พ้นจากพี่ชาย



     เจ้าหญิงนูอาล่า มีพลังจิตสัมผัส เหมือนกับเอ๊บ ทั้งคู่จึงได้รู้จักกัน แต่ยังไม่ทันไร สมุนของเจ้าชายนูอาด้า ก็ตามมาพบเข้า เอ๊บ จึงต้องช่วยปกป้องเจ้าหญิง เฮลล์บอย เห็นดังนั้น จึงเข้าไปต่อสู้ กับสมุนของเจ้าชายนูอาด้า จนชนะ เมื่อเจ้าชายนูอาด้า รู้ว่า สมุนเอกที่เขาส่งมา ได้ตายไปแล้ว เขาจึงรีบมาดักเอาไว้ แล้วโยนสิ่งที่คล้ายเมล็ดถั่วสีเขียว ลงไปสู่ท่อระบายน้ำ สักครู่มันก็กลายเป็น รุกขเทพ ที่มีขนาดใหญ่กว่าตึกแถวนั้น มันได้ทำลายรถ ที่จอดเรียงราย อยู่เต็มถนน จนพังพินาศไปทั่ว เฮลล์บอย ได้ช่วยอุ้มเด็กทารก ออกมาจากรถคันหนึ่ง แล้วใช้ปืนกระบอกใหญ่พิเศษ ยิงไปทำลายรุกขเทพลงได้ แต่แม่ของเด็ก รวมทั้งฝูงชน กลับแสดงความไม่พอใจ ต่อเฮลล์บอย

     ระหว่างที่ เจ้าหญิงนูอาล่า หลบซ่อนตัวอยู่ที่หน่วยพิเศษ โดยมี เอ๊บ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งคู่จึงเริ่มชอบพอกัน เจ้าหญิงนูอาล่า รู้ว่า พี่ชายจะต้องตามมาพบจนได้ จึงได้ซ่อนชิ้นส่วนมงกุฎ และ เผากระบอกใส่แผนที่ เมื่อเจ้าชายนูอาด้า ตามมาถึง ก็หยิบกระบอกใส่แผนที่ ออกจากกองไฟ มากลิ้งไปบนโต๊ะ จนเห็นเป็นแผนที่ เฮล์บอย เข้ามาต่อสู้กับเจ้าชาย แต่เอ๊บ บอกกับเฮลล์บอยว่า ถ้าทำร้ายเจ้าชาย เจ้าหญิงก็จะได้รับบาดเจ็บด้วย เพราะเป็นคู่แฝด ที่มีความเชื่อมโยงกัน เฮลล์บอย จึงพลาดท่า ถูกปลายหอกแทง เข้าใกล้หัวใจ เจ้าชายนูอาด้า ได้หักปลายหอก ทิ้งคาไว้ บนร่างของเฮล์บอย แล้วบอกให้นำชิ้นส่วนมงกุฎ ไปแลกกับเจ้าหญิง ก่อนจะนำตัวเจ้าหญิงกลับไปด้วย

     เอ๊บ พยายามดึงปลายหอก ออกจากร่างของเฮลล์บอย แต่เมื่อสัมผัสถูกมัน มันก็ยิ่งแทงลึกลงไป ใกล้หัวใจมากขึ้น จึงไม่สามารถเอาออกได้ หลังจากนั้น เอ๊บ ก็หาชิ้นส่วนมงกุฎจนพบ แต่ยังไม่ได้บอกใคร ลิซ ร้อนใจอยากจะช่วยเฮลล์บอย โยฮัน ลิซ และ เอ๊บ จึงช่วยกันพาเฮลล์บอย ไปค้นหาที่ซ่อนของ กองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ตามที่เคยเห็นในแผนที่ จนได้พบกับ ก๊อบลิน ผู้สร้างกองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ก๊อบลิน อยากได้ปลายหอก ที่อยู่บนร่างของเฮลล์บอย จึงพาพวกเขาไปพบกับ ทูตมรณะประจำตัวของเฮลล์บอย ทูตมรณะ ได้ช่วยเอาปลายหอก ออกจากร่างของเฮลล์บอย

     เมื่อก๊อบลิน ได้ปลายหอกสมใจ และ เฮลล์บอย ก็หายเป็นปกติแล้ว ก๊อบลิน ก็พาทุกคนไปส่ง จนได้พบกับเจ้าชายนูอาด้า เอ๊บ ได้มอบชิ้นส่วนมงกุฎ ให้เจ้าชาย เพื่อแลกกับเจ้าหญิง แต่เจ้าชายนูอาด้า กลับไม่ยอมส่งตัวเจ้าหญิงให้ แถมยังประกอบมงกุฎ แล้วสั่งกองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ให้เข้าโจมตี จึงเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่ไม่ว่า เฮลล์บอย และ โยฮัน จะทำลายหุ่นจักรกล ไปได้มากเท่าใด มันก็คืนสภาพกลับขึ้นมาได้อีก เฮลล์บอย จึงตัดสินใจ ท้าประลองกับ เจ้าชายนูอาด้า


      เจ้าชายนูอาด้า จำใจยอมรับคำท้า เพราะเจ้าหญิงนูอาล่า บอกว่า เฮลล์บอย เป็นเจ้าชายแห่งมิตินรก หลังจากต่อสู้กัน จนเฮลล์บอยเป็นฝ่ายชนะ เจ้าชายนูอาด้า ก็จะแอบลอบทำร้ายเฮลล์บอย จากด้านหลัง เจ้าหญิงนูอาล่า จึงใช้มีดแทงตัวเอง จนเสียชีวิตไปพร้อมกันทั้งคู่ ลิซ จึงใช้พลังไฟ เผามงกุฎจนหลอมละลาย เพื่อไม่ให้ใคร สามารถปลุก กองทัพหุ่นจักรกลสีทอง ขึ้นมาได้อีกต่อไป

หนังแผ่น : DVD และ Blu-ray Disc ลิขสิทธิ์ ค่าย Catalyst ภาพคมชัด-ชัดมาก เสียงดี-ดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น