วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Star Kid



แนวหนัง : ตลก วิทยาศาสตร์

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ง่าย ถึง ค่อนข้างง่าย

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างปานกลาง (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     บนดวงดาวอันไกลโพ้น ชาวเทรลกิ้นส์ ถูกผู้รุกรานจากดาวอื่น บุกโจมตีอย่างหนัก นักวิทยาศาสตร์จึงส่งอาวุธต้นแบบ ออกไปในอวกาศ เพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของศัตรู หนึ่งปีผ่านไป ในคืนหนึ่ง ยานอวกาศได้ตกลงมาบนโลก ด.ช.สเปนเซอร์ ได้มาพบยานฯ ในสถานที่เก็บซากรถยนต์เก่า เมื่อยานฯเปิดออก ก็ได้เห็นหุ่นยนต์ ไซเบอร์สูท ยืนอยู่  ไซเบอร์สูทบอกกับสเปนเซอร์ ว่า ตนเป็นหุ่นยนต์ที่มีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้น ไม่สามารถเคลื่อนไหวเองได้ จะต้องควบคุมโดยสิ่งมีชีวิตเท่านั้น ไซเบอร์สูทได้เปิดแผ่นหลังของตนออก เมื่อสเปนเซอร์เดินเข้าไป แผ่นหลังก็ปิดกลับเข้าที่ สเปนเซอร์รู้สึกเหมือนถูกขังอยู่ภายใน จึงพยายามดิ้น แต่เมื่อเขาตั้งสติได้ ไซเบอร์สูทก็เคลื่อนไหว ตามความคิดของเขา

     สเปนเซอร์ ซึ่งสวมไซเบอร์สูทอยู่ เริ่มรู้สึกสนุก จึงทดลองการเคลื่อนไหว และ กำลังมหาศาล จนคล่องขึ้น จากนั้น ก็ไปยังอู่ซ่อมรถ เพื่อแกล้ง เทอร์โบ เพื่อนนักเรียนของเขา ซึ่งชอบใช้กำลัง กลั่นแกล้งเขาอยู่เสมอ เมื่อทำให้ เทอร์โบ ตกใจกลัวแล้ว เขาก็ไปที่สวนสนุก เพื่อแอบมอง เด็กหญิงที่เขาแอบชอบอยู่ แต่ไซเบอร์สูทเกิดเข้าใจผิด คิดว่า คนที่ใส่ชุดไดโนเสาร์เป็นอันตราย จึงได้ใช้อาวุธยิงเข้าใส่ จนผู้คนแตกตื่น แม้จะไม่มีใครบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้กระเช้าชิงช้าสวรรค์ตกลงมา สเปนเซอร์รีบกระโดดเข้าไป รับเอาไว้ได้ทัน เมื่อมีตำรวจมาถึง ไซเบอร์สูทก็ใช้ไอพ่นที่เท้า พุ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ในช่วงเวลาเดียวกัน ห่างออกไป ไม่ไกลมากนัก ได้มียานฯอีกลำหนึ่งตกลงมา

     สเปนเซอร์ ปีนหน้าต่างเข้าบ้าน เพราะคิดว่า พี่สาวของเขาอยู่ในบ้าน แต่ไซเบอร์สูทบอกว่า ไม่พบสัญญาณของสิ่งมีชีวิต (พี่สาวแอบออกไปเที่ยวแล้ว) สเปนเซอร์เล่าให้ไซเบอร์สูทฟัง ว่า แม่ของเขาตายไปเมื่อ ๒ ปีก่อน ไซเบอร์สูทจึงฉายภาพแม่ จากความทรงจำของเขาให้ดู หลังจากนั้น สเปนเซอร์ก็รู้สึกหิว จึงเดินไปเปิดตู้เย็น แต่ก็ทำให้หัวของไซเบอร์สูท ติดอยู่ในตู้เย็น จึงเดินชนทะลุผนังห้อง ชนข้าวของในบ้านพังมากมาย

     สเปนเซอร์ จึงต้องออกไปซื้อแฮมเบอร์เกอร์ (แต่ไม่ได้จ่ายเงิน) แต่เนื่องจาก สเปนเซอร์ยังอยู่ในไซเบอร์สูท จึงต้องป้อนแฮมเบอร์เกอร์เข้าปากไซเบอร์สูท จากนั้น ไซเบอร์สูทก็บดแฮมเบอร์เกอร์ จนละเอียด เหลือไว้เฉพาะ ส่วนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ปั้นเป็นก้อนใส่ปากสเปนเซอร์ แม้จะรู้สึกแปลกๆ แต่ก็จำใจต้องกินเข้าไป สเปนเซอร์รู้สึกปวดฉี่ จึงขอออกจากไซเบอร์สูท แต่ไซเบอร์สูทบอกว่า จะออกไปได้ก็ต่อเมื่อ เสร็จสิ้นภารกิจต่อสู้แล้วเท่านั้น

     สเปนเซอร์ จึงไปหาครูที่บ้าน เพื่อขอให้ช่วย สเปนเซอร์ได้ให้ไซเบอร์สูท อธิบายเรื่องราวต่างๆ ในขณะที่ ครูต้องช่วยแงะส่วนล่างของไซเบอร์สูท ให้เปิดช่องเล็กๆออก สเปนเซอร์จึงสามารถเข้าห้องน้ำได้ หลังจากนั้น หุ่นยนต์ทำลายล้างก็ตามมาถึง จึงเกิดการต่อสู้กัน อาวุธของไซเบอร์สูทเสียหาย แต่สเปนเซอร์ก็หนีไปได้ ไซเบอร์สูทได้อธิบายเกี่ยวกับ หุ่นยนต์ทำลายล้าง ซึ่งฝ่ายศัตรูส่งมา แล้วค่อยปล่อยสเปนเซอร์ ให้เป็นอิสระ ไซเบอร์สูทยังบอกอีก ว่า ถ้าหุ่นยนต์ทำลายล้างได้ไซเบอร์สูทไป ก็จะเอาไปดัดแปลง แล้วใช้ทำลายชาวเทรลกิ้นส์ สเปนเซอร์บอกว่า เขาช่วยอะไรไม่ได้ แล้วก็เดินจากไป

     สเปนเซอร์ กลับถึงบ้าน พบว่า พ่อกับพี่สาว และ ครู กำลังรออยู่ เขากับครูเล่าความจริงให้พ่อฟัง แต่พ่อไม่ยอมเชื่อ หลังจาก พี่สาวพูดให้กำลังใจ สเปนเซอร์ก็แอบออกไปอีก แต่ก็พบว่า เทอร์โบดักรออยู่ คราวนี้ สเปนเซอร์กล้าสู้กับเทอร์โบ และ ยังเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เทอร์โบจึงพาสเปนเซอร์ ไปขโมยรถของพ่อ แล้วขับไปตามหาไซเบอร์สูท แต่ไซเบอร์สูทถูกหุ่นยนต์ทำลายล้างเอาไปแล้ว ทั้งคู่จึงออกตามหาต่อ ไปจนถึงสถานที่เก็บซากรถ

     เทอร์โบ ช่วยล่อหุ่นยนต์ทำลายล้าง เพื่อถ่วงเวลาให้สเปนเซอร์ ได้สวมไซเบอร์สูทอีกครั้ง แล้วจึงได้ต่อสู้กัน สเปนเซอร์พลาดท่า ทำให้ไซเบอร์สูทเสียหายหนัก จนหยุดนิ่งไป เทอร์โบจึงช่วยล่อหุ่นยนต์ทำลายล้างอีกครั้ง เมื่อไซเบอร์สูทฟื้นขึ้น ก็รีบปล่อยสเปนเซอร์ออก และ บอกเขาว่า พลังสำรองใกล้หมด ระบบต่างๆล้มเหลว สเปนเซอร์จึงไปช่วยเทอร์โบ ล่อหุ่นยนต์ทำลายล้าง ให้เดินเข้าไปในรถ ที่อยู่ในเครื่องบีบอัดโลหะ แล้วเทอร์โบก็เปิดสวิทซ์ หุ่นยนต์ทำลายล้างจึงถูกทำลาย สเปนเซอร์รีบไปดูไซเบอร์สูท ซึ่งดับนิ่งไปเสียแล้ว

     ทันใดนั้น ก็มียานฯอีกลำหนึ่ง บินเข้ามาใกล้ มีมนุษย์ต่างดาวลงมาหลายคน มาซ่อมแซมไซเบอร์สูท จนฟื้นขึ้นอีกครั้ง ไซเบอร์สูทบอกสเปนเซอร์ ว่า นั่นคือชาวเทรลกิ้นส์ ผู้ที่สร้างตนขึ้นมา แล้วจึงอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น ให้พวกเขาฟัง สเปนเซอร์ต้องบอกลาไซเบอร์สูท ก่อนที่ชาวเทรลกิ้นส์ จะนำไซเบอร์สูทกลับไป สเปนเซอร์กับเทอร์โบ ก็ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน

แผ่นหนัง : DVD ลิขสิทธิ์ ภาพชัด เสียงดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น