วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Hot Tub Time Machine



แนวหนัง : ตลก วิทยาศาสตร์ ๑๘+ (ทะลึ่ง ลามก)

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ค่อนข้างง่าย ถึง ปานกลาง

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างค่อนข้างละเอียด (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     ชาย ๓ คน เป็นเพื่อนสนิทกัน ตั้งแต่สมัยเรียนถึงปัจจุบัน (2010) อดัม เพิ่งถูกแฟนทิ้ง นิค ต้องทำงานที่เขาไม่ชอบ ในร้านสำหรับดูแลสุนัข ลู คนที่ไม่มีใครรัก แม้กระทั่งครอบครัวของตัวเอง อดัม ได้รับโทรศัพท์จากนิค ว่า ลูพยายามฆ่าตัวตาย แต่มีคนช่วยไว้ได้ทัน เขาจึงรีบไปพบเพื่อนๆ ที่โรงพยาบาล อดัมกับนิค ได้ตกลงกันที่จะชวนลู
ให้ไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันที่ เค.วัลเล่ย์ รีสอร์ท

     อดัม นิค ลู และ เจค็อบ หลานชายวัย ๒๐ ปีของอดัม นั่งรถไปด้วยกัน จนถึงเค.วัลเล่ย์ อดัมจำได้ว่า เขาเคยบอกเลิกกับแฟนเก่าที่นั่น ทั้งสี่คนต้องพบกับ บริกรเจ้าอารมณ์ ที่ไม่มีแขนขวา และ เมื่อประตูหลังของห้องพักเปิดออก ก็พบว่า มีอ่างอาบน้ำร้อนที่พร้อมใช้งานอยู่ด้วย ทั้งสี่คนลงไปแช่ในอ่าง พร้อมกับดื่มเหล้ากันจนเมา และ ทำเครื่องดื่มของรัสเซียหกลงไป ถูกแผงควบคุมการทำงานของอ่าง แล้วทั้งสี่คนก็เมาหลับไปทั้งคืน พอตื่นขึ้นมา ทั้งสี่คนก็ออกไปเล่นสกีด้วยกัน อดัม นิค และ ลู รู้สึกเหมือนได้กลับเป็นหนุ่มอีกครั้ง แต่แล้วทั้งสี่คนก็ต้องประหลาดใจ เพราะทุกคน และ ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว ดูเหมือนย้อนยุคกลับไปปี 1986

     เมื่อคิดได้ ทั้งสี่คนก็รีบกลับเข้าห้องพัก และ ถกเถียงกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่นานนัก ก็มีเสียงเคาะประตู เมื่อเปิดออกก็พบ บริกรคนเดิม แต่คราวนี้ เขามีแขนทั้ง ๒ ข้าง แถมยังเป็นคนอารมณ์ดีอีกด้วย ทั้งสี่คนจึงคิดออก ว่า ต้องเป็นเพราะ อ่างอาบน้ำร้อนย้อนเวลา อย่างแน่นอน นอกจากนั้น ทั้งสี่คนยังได้เห็น เงาตัวเองในกระจก เป็นเด็กหนุ่มเหมือนเมื่อปี 86 ยกเว้นเพียง เจค็อบ ที่ยังดูเหมือนเดิม ในระหว่างที่ทั้งสี่คน กำลังถกเถียงกัน ก็มี ช่างซ่อมอ่างอาบน้ำร้อน เดินเข้ามาในห้อง ช่างฯได้พูดเป็นนัย ราวกับว่า เขารู้เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนจะหายตัวไป

     อดัม ชวนให้เพื่อนๆคิด ว่า เมื่อปี 1986 ใครเคยทำอะไรไว้บ้าง ก็จะต้องทำให้เหมือนเดิม ไม่เช่นนั้น จะส่งผลกระทบต่ออนาคตได้ (Butterfly Effect) ต่างคนจึงแยกย้ายกันไป เพื่อทำในสิ่งที่เคยทำซ้ำอีกครั้ง อดัมไปหาเจนนี่ในห้องพัก เพื่อจะบอกเลิกกับเธออีกครั้ง แต่แล้วเขากลับชวนเธอ ไปดูคอนเสิร์ทด้วยกัน ลูเดินตามหาเบลน คนที่เคยชกเขา จึงถูกชกอีกครั้ง และ ยังต้องท้าให้เบลนกับพวกรวม ๖ คน ไปรุมชกเขาตอนเที่ยงคืนอีก นิคต้องจำใจ มีเพศสัมพันธ์กับสาวคนหนึ่ง เขาทำไปร้องไห้ไป เพราะไม่อยากนอกใจภรรยา ซึ่งในตอนนี้เขากับเธอยังไม่ได้เจอกัน และ เธอก็มีอายุเพียง ๙ ขวบเท่านั้น มีสาวคนหนึ่งเข้ามาคุยกับลู และ ชวนให้ลูกับเจค็อบ ไปที่ห้องของเธอ อดัมได้พบกับ เอพริล หญิงสาวแปลกหน้าที่ร่าเริง ในขณะที่ เจนนี่กำลังเต้นอยู่ในคอนเสิร์ท ลูอยากนอนกับสาว แต่เจค็อบไม่เอาด้วย จึงเดินหนีไปหาอดัม


     เมื่อทั้งสี่คนกลับเข้าห้องพัก นิคกับลู ได้ต่อว่าอดัม ที่ไม่ยอมบอกเลิกกับเจนนี่ ทั้งคู่รู้สึกโกรธ จึงคิดจะเปลี่ยนอดีตบ้าง ต่อมา อดัมได้พบเจนนี่อีกครั้ง เธอได้บอกเลิกกับเขา อดัมรู้สึกเสียใจ และ คิดว่า เขาควรเป็นฝ่ายบอกเลิกต่างหาก เขากลับไปห้องพัก กินเห็ดเมา และ สูบกัญชา จนมึนเมา เจค็อบมาเห็นเข้า จึงไม่พอใจ ทันใดนั้น ช่างฯก็โผล่มา ร่างของเจค็อบเริ่มกระพริบ เหมือนกับจะหายไป แล้วช่างฯก็หายตัวไปอีกเช่นเคย ต่อมา อดัมก็ออกไปนอนอยู่บนพื้นกลางแจ้ง ที่ปกคลุมด้วยหิมะ เอพริลเดินเข้ามาคุยด้วย เธอบอกว่า เธอจะต้องขึ้นรถภายในอีก ๒ ชั่วโมงข้างหน้า จึงชวนอดัมให้ใช้เวลาที่เหลือด้วยกัน แล้วพาเขาเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง อดัมได้เล่าเรื่องราวชีวิตของเขาให้เธอฟัง จนกระทั่ง ได้ยินเสียงเจ้าของบ้านกลับมา เอพริลจึงรีบพาอดัมหลบออกไป

     เจค็อบ ได้พบกับช่างฯ ซึ่งกำลังนั่งอยู่ข้าง อ่างอาบน้ำร้อน ช่างฯบอกให้เจค็อบรู้ ว่า การที่อ่างฯทำงานผิดปกติ ก็เพราะมีเครื่องดื่มของรัสเซียหกลงไป หลังจากที่ ลูเล่นการพนันจนแพ้ นิคได้ระบายความในใจกับลู ว่า ภรรยาของเขาแอบนอกใจ จากนั้น นิคก็ขึ้นไปร้องเพลงบนเวที เหมือนกับที่เขาเคยทำมาก่อน อดัมกับเอพริลก็ไปดูด้วย ส่วนลูก็ไปให้ถูกรุมชกตามนัด เมื่อ อดัม นิค และ เจค็อบ นึกขึ้นได้ ก็ออกตามหาลู จบพบลูนั่งเมาอยู่บนหลังคา ลูน้อยใจเพื่อนๆ และ หกล้ม เพื่อนๆคว้าไว้ได้ แต่ในขณะที่ ทั่งสี่คนกำลังจะหล่นลงไปด้วยกัน บริกรคนเดิมก็มาช่วยเอาไว้ได้ทัน

     เจค็อบ ได้บอกเรื่อง อ่างฯกับเครื่องดื่มฯ ให้อีกสามคนรู้ แต่เบลนขโมยเครื่องดื่มฯไปแล้ว เพราะเบลนเกลียดต่างชาติ ทั้งสี่คนจึงจะต้องไปเอาคืน อดัมกับนิค แอบไปค้นห้องของเบลน แต่ก็ไม่พบกระป๋องเครื่องดื่มฯ เคลลี่ (พี่สาวของอดัม แม่ของเจค็อบ) ได้มาพบลูโดยบังเอิญ แล้วทั้งคู่ก็มีอะไรกัน นิคแอบโทร.ไปต่อว่าภรรยา ซึ่งยังเป็นแค่เด็ก ๙ ขวบ เรื่องที่แอบนอกใจเขา เด็กหญิงได้แต่ตกใจ และ งง อดัมกับเจค็อบ รีบห้ามไว้ แล้วพากันไปหาลู เมื่อเจค็อบได้เห็นว่า ลูกำลังมีอะไรกับแม่ของเขา จึงโมโห และ กระโดดเข้าใส่ แต่แล้ว เจค็อบก็หายวับไปกับตา ลูจึงรู้ว่า เจค็อบเป็นลูกของเขานั่นเอง อดัมกับนิค จึงออกไปรอหน้าห้อง ปล่อยให้ ลูกับเคลลี่ดำเนินการต่อจนเสร็จ เจค็อบจึงได้กลับมา

     หลังจากนั้น ทั้งสี่คนก็ไปหาเบลน และ ชกต่อยกัน จนสามารถชิงเครื่องดื่มฯ กลับคืนมาได้ แล้วจึงรีบหนีกลับไป แต่ก่อนจะถึงห้องพัก ทั้งสี่คนก็ได้เห็น บริกรคนเดิมถูกรถเฉี่ยว จนแขนขวาขาด พวกของเบลนก็ตามมาถึงพอดี ทั้งสี่คนจึงรีบหนี กลับเข้าห้องพัก เทเครื่องดื่มฯลงบนแผงควบคุม แล้วกระโดดลงอ่างฯ แต่ลูเปลี่ยนใจไม่ยอมกลับไปด้วย เมื่อทั้งสามคนกลับสู่ปัจจุบัน ก็พบกระดาษที่ลูเขียนข้อความไว้ ให้เปิดดูวีดีโอ ลูได้แสดงให้เห็น ว่า ปัจจุบันของพวกเขา ได้เปลี่ยนไปแล้ว

     ลู ได้กลายเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของ ลูเกิ้ล (Lougle) ที่เขาชิงลงมือสร้างตัดหน้า กูเกิ้ล (Google) และ ได้ใช้ชีวิตร่วมกับเคลลี่ อย่างมีความสุข เมื่อดูวีดีโอจบ ก็มีเสียงเคาะประตู พอเปิดออกดู ก็ได้เห็นบริกรคนเดิม ที่ยังมีแขนอยู่ครบทั้ง ๒ ข้าง ทั้งสามคนแสดงความรู้สึกแปลกใจ บริกรจึงเล่าให้ฟัง ว่า พวกของเบลนช่วยนำตัวกับแขนของเขา ไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน หมอจึงสามารถต่อแขนให้เขาได้ แล้วบริกรก็ได้มอบแผนที่ เส้นทางไปบ้าน ให้ทั้งสามคน ตามคำสั่งของลู อดัมกลับไปพบว่า เขาได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่กับเอพริล นิคกลับไปพบว่า เขาได้เป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ และ ภรรยาของเขาไม่ได้นอกใจ เพราะเคยมีคนโรคจิต (นิค) โทร.ไปด่าเธอ เมื่อตอนอายุ ๙ ขวบ อดัม นิค ลู และ เจค็อบ จึงได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

แผ่นหนัง : DVD ลิขสิทธิ์ ค่าย MVD ภาพคมชัด เสียงดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น