วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Iron Man 2



แนวหนัง : บู๊ ตื่นเต้น วิทยาศาสตร์

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ค่อนข้างง่าย ถึง ปานกลาง

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างปานกลาง (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     รายการโทรทัศน์ของรัสเซีย กำลังนำเสนอข่าวของ โทนี่ สตาร์ค ที่เปิดเผยว่า เขาคือ Iron Man ในขณะที่พ่อของ ไอแวน กำลังใกล้ตายเต็มที พ่อของเขาพูดก่อนสิ้นใจ ว่า คนที่อยู่ตรงนั้น (โทนี่) ควรจะเป็นเขา ไอแวนจึงสร้างอาวุธ จากแบบแปลนเตาปฏิกรณ์อาร์ค ที่พ่อของเขาร่วมออกแบบกับ พ่อของโทนี่

     ๖ เดือนต่อมา หลังจากที่ โทนี่ กล่าวเปิดงาน Stark Expo เสร็จแล้ว เขาได้ตรวจเลือดของตัวเอง พบว่า มีระดับมลพิษในเลือด 19% หลังจากนั้น โทนี่ก็ได้รับหมายเรียกตัว ไปให้วุฒิสมาชิกสอบสวน เพราะรัฐบาลต้องการชุด Iron Man โดยได้เชิญ จัสติน คู่แข่งของโทนี่ มาช่วยยืนยันว่า ชุด Iron Man เป็นอาวุธร้ายแรง แต่โทนี่ก็ใช้ความสามารถที่เหนือกว่า ตอบโต้กลับ และ ไม่ยอมมอบให้

     โทนี่ ต้องดื่มยา ช่วยบรรเทาอาการป่วย ที่เกิดจากมลพิษในเลือด แต่ระดับมลพิษในเลือด ก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะแกนพลังงานจากธาตุพาลาเดียม เสื่อมเร็วจากการใช้ชุด Iron Man สิ่งที่เคยช่วยชีวิตเขาไว้ กำลังจะฆ่าเขาเสียเอง เขาจึงตัดสินใจแต่งตั้ง เพปเปอร์ เลขาส่วนตัว และ ผู้หญิงที่เขารัก ให้เป็น CEO แทนเขา เพปเปอร์ได้พา นาตาลี พนักงานใหม่มาพบโทนี่ เขาชอบเธอทันทีที่เห็น จึงจ้างให้นาตาลี เป็นเลขาส่วนตัวของเขา

     โทนี่ ไปงานแข่งรถ และ ลงไปขับรถแข่งด้วย ไอแวนเดินลงไปในสนามแข่ง แล้วใช้อาวุธทำลายรถแข่ง ทำให้โทนี่ได้รับบาดเจ็บ เพปเปอร์รีบเอาชุด Iron Man มาให้โทนี่ จึงต่อสู้กัน โทนี่ชนะ ไอแวนถูกตำรวจจับ แต่ชุด Iron Man ก็เสียหายไม่น้อย หลังจากนั้น โทนี่ก็ได้ไปเยี่ยมไอแวน เพื่อสอบถามเรื่อง แบบแปลนเตาปฏิกรณ์อาร์ค ไอแวนได้พูดถึงพ่อของเขา ซึ่งโทนี่ไม่เคยรู้จัก ต่อมา ไอแวนก็ได้รับความช่วยเหลือจากจัสติน ให้หนีออกจากห้องขัง โดยให้ไอแวนช่วยพัฒนาอาวุธ เป็นการแลกเปลี่ยน

     ในงานปาร์ตี้ ฉลองครบรอบวันเกิดของโทนี่ เขาสวมชุด Iron Man และ กำลังเมา (เพราะคิดว่า เขากำลังจะตาย) เพปเปอร์บอกให้เลิกก็ไม่ยอม เจมส์ เพื่อของเขา ซึ่งเป็นทหาร จึงเข้าไปสวมชุด Iron Man สีเงินในห้องของโทนี่ แล้วออกมาห้ามโทนี่ จึงเกิดการต่อสู้กัน แล้วในที่สุด เจมส์ก็จากไป พร้อมกับนำชุด Iron Man สีเงิน ไปส่งให้กองทัพ ตามคำสั่งที่ได้รับมาด้วย วันรุ่งขึ้น ดร.ฟิวรี่ ผ.อ.หน่วยชิลด์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับพ่อของโทนี่ ได้มาคุยกับเขา พร้อมกับเปิดเผย ว่า นาตาลีคือลูกน้องที่เขาส่งมา เฝ้าดูโทนี่ นาตาลีได้ฉีดยาให้โทนี่ เพื่อช่วยลดอาการจากมลพิษในเลือด
ดร.ฟิวรี่ได้เล่าให้เขาฟัง ว่า พ่อของไอแวน ต้องการขายแบบแปลนเตาปฏิกรณ์อาร์ค ให้กับโซเวียต จึงถูกพ่อของโทนี่ไล่ออก หลังจากนั้น ดร.ฟิวรี่ได้มอบกล่องใส่ของ ของพ่อโทนี่ให้เขา ก่อนจะจากไป


     ไอแวน ได้เปลี่ยนชุดรบ ที่จัสตินสร้างไว้ ให้เป็นหุ่นยนต์รบ ทางกองทัพก็ได้จ้างให้จัสติน ติดอาวุธให้ชุด Iron Man สีเงิน โทนี่ได้เปิดดูวีดีโอ ที่พ่อของเขาเคยบันทึกไว้ จนได้พบกับข้อความสุดท้าย ที่พ่อได้ฝากไว้ให้เขา หลังจากนั้น โทนี่ก็เดินทางไปหาเพปเปอร์ เธอยังโกรธ และ ได้ต่อว่าเขา ที่ทำตัวเหมือนเด็ก ไม่ยอมรับผิดชอบการงาน ก่อนกลับ โทนี่ได้เห็นต้นแบบ Stark Expo ของพ่อเขา จึงนำกลับไปด้วย แล้วทำการวิเคราะห์ด้วยคอมพิวเตอร์ จนได้พบโครงสร้างของธาตุชนิดใหม่ ที่สามารถใช้แทนพาลาเดียมได้ โทนี่จึงประดิษฐ์อุปกรณ์ และ สร้างธาตุชนิดนี้ขึ้นจนสำเร็จ

     จัสติน กำลังกล่าวเปิดงาน แสดงหุ่นยนต์รบสำหรับทหาร และ ชุด Iron Man สีเงิน ซึ่งสวมโดยเจมส์ โทนี่ในชุด Iron Man ก็เหาะมาร่วมบนเวทีด้วย ทันใดนั้น ไอแวนก็เข้าควบคุม การทำงานของหุ่นยนต์รบทั้งหมด รวมทั้งชุด Iron Man สีเงินด้วย Iron Man จึงรีบเหาะหนี เพื่อล่อให้ห่างจากฝูงชน การต่อสู้บนท้องฟ้า ได้ดำเนินไปอย่างดุเดือด ฝูงชนแตกตื่น วิ่งหนีกันอลหม่าน เพปเปอร์ได้โทร.แจ้งตำรวจ ให้มาจับจัสติน

     นาตาลี บังคับให้จัสติน บอกที่ซ่อนตัวของไอแวน แล้วจึงรีบเดินทางไป ด้วยฝีมือการต่อสู้อันเก่งกาจ นาตาลีจึงสามารถจัดการกับ รปภ.จำนวนมาก ได้อย่างรวดเร็ว แต่ไอแวนก็แอบหนีไปก่อน นาตาลีจึงทำการสั่งรีบู๊ท เพื่อยกเลิกการควบคุมชุด Iron Man สีเงิน โทนี่กับเจมส์ จึงไม่ต้องต่อสู้กันอีก และ ได้ร่วมมือกัน ทำลายหุ่นยนต์รบทั้งหมด แต่ไอแวนก็มาในชุดเกราะใหม่ ที่เขาออกแบบเอง พร้อมแส้ที่เป็นอาวุธร้ายแรง โทนี่กับเจมส์ จึงร่วมมือกันสู้อีกครั้ง จนสามารถปราบไอแวนได้ แต่ไอแวนก็ได้สั่งให้ระเบิด ที่อยู่ในชุดของเขา และ หุ่นยนต์รบทุกตัวทำงาน Iron Man จึงรีบเหาะไปช่วยเพปเปอร์ ไว้ได้ทันพอดี ทั้งคู่จึงได้ปรับความเข้าใจกัน

แผ่นหนัง : DVD ลิขสิทธิ์ ค่าย UNITED ภาพคมชัด เสียงดี แต่สำหรับเครื่องเล่นบางรุ่น อาจมีอาการสะดุด เมื่อดูไปได้ค่อนเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น