วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Arthur and The Revenge of Maltazard



แนวหนัง (ภาค ๒) : กึ่งการ์ตูน ครอบครัว ตลก ผจญภัย จินตนาการ

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ค่อนข้างง่าย ถึง ปานกลาง

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างปานกลาง (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     เช้าวันหนึ่ง ชนเผ่ามินิมอยส์ (ตัวเล็กจิ๋ว เหมือนภูติตัวเล็กๆ) กำลังวุ่นวายอยู่กับ การเก็บเกี่ยวอาหาร (ผลไม้) ในสวนอันกว้างใหญ่ มีผึ้งตัวหนึ่งบินออกไปจากสวน ไปหาน้ำผึ้งในจาน ที่วางอยู่หน้าบ้าน ซึ่งพ่อของอาเธอร์ วางล่อไว้ พ่อของอาเธอร์จึงใช้แก้วน้ำ วางครอบขังผึ้งไว้ แล้วเดินเข้าบ้าน เพื่อไปหายาฆ่าแมลง สุนัขของอาเธอร์เห็นอย่างนั้น จึงรีบวิ่งเข้าไปในสวนป่า

     อาเธอร์ กำลังอยู่ในพิธีมอบเหรียญ ของชนเผ่าโบโก (คนผิวดำ ตัวสูงมาก) เพราะอาเธอร์สามารถผ่านด่านทดสอบได้ทั้ง ๓ ด่าน ด่านแรก อาเธอร์ต้องยืนกอดต้นไม้นาน ๘ ชั่วโมง จนสามารถหลอกนกให้มาเกาะ เพราะเข้าใจว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งของต้นไม้ ด่านที่ ๒ อาเธอร์ต้องนั่งข้างก้อนหินนาน จนสามารถหลอกสัตว์อื่น ให้เข้าใจว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งของก้อนหิน และ ด่านสุดท้าย อาเธอร์ต้องใช้ชีวิตเหมือนสัตว์ป่า โดยการกินหญ้าเหมือนกวาง และ นอนอยู่กับหมี อย่างกลมกลืน เมื่อเสร็จพิธี สุนัขของอาเธอร์ก็วิ่งไปถึง แล้วเห่าเรียก ให้อาเธอร์ตามกลับไปที่บ้าน อาเธอร์จึงสามารถช่วย ปล่อยผึ้งได้ทันเวลา

     ต่อมา พ่อของอาเธอร์ได้ตามผึ้งไปจนถึงรัง และ หยิบก้อนหินเพื่อที่จะขว้างรังผึ้ง แต่ชนเผ่าโบโกมาห้ามไว้ เมื่อพ่อของอาเธอร์กลับเข้าบ้าน ตาของอาเธอร์ก็ได้กล่าวตักเตือน ไม่ให้ทำร้ายสัตว์ แมลง และ ต้นไม้ พ่อของอาเธอร์จึงไม่พอใจ และ บอกอาเธอร์กับแม่ ว่า จะต้องไปจากที่นี่ในคืนนี้ อาเธอร์ยังไม่อยากไป เพราะคืนนี้เป็นคืนวันเพ็ญเดือนสิบ ที่เขารอคอยมานาน เพื่อจะได้พบกับ เจ้าหญิงเซลีเนีย อีกครั้ง แต่อาเธอร์กับแม่ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจพ่อได้ หลังจากเก็บของเสร็จ มีแมงมุมตัวหนึ่งส่งเมล็ดข้าวให้อาเธอร์ บนเมล็ดข้าวมีข้อความว่า ช่วยด้วย (Help) อาเธอร์ได้บอกเรื่องนี้ให้ตารู้ ก่อนจะขึ้นรถไปกับพ่อ และ แม่ ตาบอกว่า ปกติมินิมอยส์จะใช้ใบไม้ ในการส่งข้อความ

     หลังจากออกเดินทางไปได้ระยะหนึ่ง แม่ของอาเธอร์ต้องการเข้าห้องน้ำ จึงต้องแวะปั๊มน้ำมัน สักครู่ สุนัขของอาเธอร์ก็วิ่งตามมาทัน อาเธอร์จึงให้สุนัขนอนที่เบาะหลัง แล้วห่มผ้าคลุมไว้ เพื่อหลอกพ่อกับแม่ ว่า เขายังอยู่ในรถ แล้วค่อยแอบหนีกลับไปหาตา เมื่อถึงเวลาเที่ยงคืน มีเมฆลอยมาบังดวงจันทร์ ทำให้อาเธอร์ไม่สามารถ เข้าสู่เมืองของมินิมอยส์ได้ ชนเผ่าโบโกจึงต้องช่วย ให้อาเธอร์เข้าเส้นทางฉุกเฉิน โดยการใช้เชือกรัดตัวเขา หยดน้ำยาลงบนศรีษะ แล้วออกแรงดึงเชือกให้รัดแน่น จนอาเธอร์ตัวเล็กลง อาเธอร์ส่งเสียงร้อง ด้วยความเจ็บปวดแสนสาหัส แต่ในที่สุด เขาก็สามารถผ่านเข้าเส้นทางฉุกเฉินไปได้



     อาเธอร์  กลายร่างเป็นมินิมอยอีกครั้ง และ ได้ตกลงไปในคลับของ เพื่อนเก่า ที่เคยให้ที่หลบซ่อนในครั้งก่อน เพื่อนเก่าจึงช่วย พาเขาไปส่งในเมือง ที่นั่น อาเธอร์ได้เห็นว่า ทุกสิ่งได้เปลี่ยนแปลงไปมาก และ ยังพบว่า เบต้าเมซกำลังถูกจับขัง ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนเก่า อาเธอร์จึงช่วยเบต้าเมซออกมาได้ อาเธอร์กับเบต้าเมซ ต้องหนีการตามล่า ผจญภัยต่างๆนานา จนมาเจอแมงมุมยักษ์ แต่เบต้าเมซเคยได้ฝึก การควบคุมแมงมุมมาก่อน ทั้งคู่จึงขี่แมงมุม กลับถึงเมืองของมินิมอยส์ได้ในที่สุด

     เมื่อได้พบพระราชา อาเธอร์ก็ได้เล่า เรื่องข้อความบนเมล็ดข้าวให้ฟัง พระราชาบอกเขาว่า มินิมอยส์ส่งข้อความ ด้วยใบไม้เท่านั้น จากนั้น ก็มีงานเลี้ยงต้อนรับ การกลับมาของอาเธอร์ ที่ชาวมินิมอยส์เฝ้ารอมานาน โดยเฉพาะเจ้าหญิงเซลีเนีย แต่เพราะอาเธอร์มาถึงช้ากว่ากำหนด ทำให้เซลีเนียผิดหวัง และ เสียใจ จึงเดินออกจากเมือง ไปตามลำพัง อาเธอร์จึงหาเซลีเนียไม่พบ จนกระทั่ง เซลีเนียกลับมารอที่ประตูเมือง แต่เมื่อเปิดประตูออก ก็พบว่า เซลีเนียถูก มัลธาซาร์ (จอมมาร M) จับตัวไว้ และ ผู้ที่เขียนข้อความ บนเมล็ดข้าว ก็คือ มัลธาซาร์ นั่นเอง

     หลังจากที่ เมืองของมัลธาซาร์ถูกน้ำท่วม (ในตอนจบของภาคแรก) มัลธาซาร์ได้ขึ้นไปหลบซ่อน อยู่ในบ้านของอาเธอร์ และ เฝ้าแอบดูพฤติกรรมต่างๆ ของทุกคนในบ้าน ทำให้มัลธาซาร์คิดอยากมีร่างกาย ที่ใหญ่โตเหมือนมนุษย์ เพื่อจะได้ครองโลก จึงได้คิดวางแผน ให้อาเธอร์หาทางกลับลงมา สู่เมืองของมินิมอยส์ แล้วมัลธาซาร์ก็จะได้ ใช้เส้นทางที่เปิดอยู่ กลับขึ้นไปมี
ร่างกายขนาดใหญ่แทน แต่ก่อนที่มัลธาซาร์จะได้กลับขึ้นไป อาเธอร์ก็สามารถช่วยเซลีเนียไว้ได้ มัลธาซาร์ถูกดีดกระเด็นขึ้นไป ทำให้ตกลงไปในสวนป่า และ ยังมีร่างกาย ที่ใหญ่โตกว่ามนุษย์เล็กน้อย บรรดาสัตว์ป่าที่ได้เห็น ต่างก็ตกใจกลัว วิ่ง และ บินหนี อย่างแตกตื่น

หมายเหตุ : หนังทิ้งท้ายเอาไว้ต่อ ภาค ๓ (ปีหน้า)

หนัง
แผ่น : DVD ลิขสิทธิ์ ค่าย MVD ภาพคมชัด เสียงดี

2 ความคิดเห็น:

  1. ตามมาดู จากเว็บ รวยได้จริงบนโลกออนไลน์

    Animation เรื่องนี้ ผมยังไม่ได้ดูเลยครับ
    เห็นวางขายตามร้านเซเว่นด้วยแหละ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ คุณพิทักษ์ ผมชอบเรื่องนี้ตั้งแต่ภาคแรก
    ตอนนี้ก็ได้แต่รอว่า ภาค ๓ จะเข้าโรงหนังเมื่อไหร่ (อาจจะไม่ได้ฉายในไทย)
    คงจะต้องรอ DVD ออกมาก่อน ถ้าอยากให้เขียนถึงเรื่องไหน ก็บอกได้นะครับ

    ตอบลบ