วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Ultraviolet



แนวหนัง : บู๊ ตื่นเต้น วิทยาศาสตร์

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ปานกลาง ถึง ค่อนข้างยาก

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างปานกลาง (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     ในโลกอนาคต มีไวรัสชนิดหนึ่ง แพร่กระจาย และ กลายพันธุ์ ทำให้คนส่วนหนึ่งกลายเป็น ฮีโมเฟจ มีเขี้ยว และ ความแข็งแกร่งเกินมนุษย์ คล้ายๆกับแวมไพร์ ไวโอเล็ต หญิงสาวผู้ติดเชื้อในระหว่างตั้งครรภ์ ถูกบังคับให้ทำแท้งเมื่อหลายปีก่อน ในวันนี้เธอได้ปลอมตัวเป็นคนรับส่งของ เพื่อไปรับของชิ้นสำคัญ ที่ตึกแห่งหนึ่งของรัฐบาล ไวโอเล็ต ต้องผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดหลายขั้นตอน เพื่อให้แน่ใจว่า เธอไม่ใช่พวกฮีโมเฟจ ไวโอเล็ต สามารถผ่านการตรวจไปได้ทุกขั้นตอน จนกระทั่งคนรับส่งของตัวจริงมาถึง



     ไวโอเล็ต จึงชิงกล่องใส่ของ แล้วลุยฝ่าหาทางออกไป เธอต้องต่อสู้กับทหารจำนวนมากมาย โดยใช้อุปกรณ์ต้านแรงโน้มถ่วง จนสามารถหนีออกจากตึกไปได้ แต่การตามล่าก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น ไวโอเล็ต ต้องนำของไปส่งที่ นีดเดิ้ลทาวเวอร์ ด้วยความสงสัย ระหว่างที่อยู่ในลิฟท์เพียงลำพัง ไวโอเล็ต จึงแอบเปิดกล่องออกดู เธอต้องประหลาดใจเป็นอย่างมาก ที่ได้พบว่า ในกล่องนั้นมีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ ไวโอเล็ต จึงทำการสับเปลี่ยน เอาเครื่องฉายภาพใส่ลงไปแทน ก่อนที่จะนำไปส่งให้ เนอร์ว่า หัวหน้าแก๊งค์ผู้ว่าจ้าง แล้วค่อยพาเด็กหนี


     ไวโอเล็ต ต้องต่อสู้กับแก๊งค์อื่นในตึก จนตายเรียบยกแก๊งค์ จากนั้นก็พาเด็กหนีขึ้นรถ เด๊กซัส ผู้นำรัฐบาล พาทหารมาตามจับ และ ได้บอกกับเธอว่า เด็กคนนี้เป็นลูกของเขา แต่เธอก็ขับรถหนีออกไป แล้วต่อรถไฟใต้ดิน ไวโอเล็ต ถามชื่อเด็ก เขาจึงชูนิ้ว ๖ นิ้ว เป็นการบอกว่าเขาชื่อ ซิกซ์ ไวโอเล็ต ได้บอกกับซิกซ์ ว่า เลือดของเขามีอะไรบางอย่าง ที่สามารถช่วยพวกฮีโมเฟจได้



     เด๊กซัส นำทหารบุกเข้าสังหารพวกฮีโมเฟจ แก๊งค์ของเนอร์ว่า จนเกือบหมด แต่ได้ละเว้นชีวิตของเนอร์ว่าเอาไว้ เพื่อให้ช่วยจับตัวไวโอเล็ตกับซิกซ์ไปให้เขา หลังจากที่ ไวโอเล็ต พาซิกซ์หนีไปได้ ทั้งคู่ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกัน ซิกซ์ ได้รู้ว่า ไวโอเล็ต ป่วย และ กำลังจะตาย เพื่อนสนิทของไวโอเล็ตบอกว่า เลือดของซิกซ์ ไม่มีแอนติเจ้นท์แวมไพร์ จึงไม่สามารถช่วยฮีโมเฟจได้ ไวโอเล็ต จึงพาซิกซ์หนีต่อไป แล้วจึงค่อยแยกกัน แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนใจ หันหลังกลับไปตามหาซิกซ์



     ซิกซ์ ถูกพวกของเนอร์ว่าจับตัวไป ไวโอเล็ต จึงต้องตามไปช่วย ซิกซ์ ถูกจับแขวนไว้เหนือบ่อน้ำ ที่ไม่มีน้ำ เนอร์ว่า ได้บอกกับเธอว่า เลือดของซิกซ์ มีแอนติเจ้นท์มนุษย์ สามารถใช่ฆ่ามนุษย์ได้ ซิกซ์ ได้แอบถอดรองเท้าข้างหนึ่ง ทิ้งลงไปในบ่อ เพื่อให้ ไวโอเล็ต จับเวลาก่อนที่รองเท้าจะตกถึงก้นบ่อ จากนั้น ไวโอเล็ต จึงลงมือสังหารเนอร์ว่า และ ลูกสมุนทั้งหมด ก่อนจะคว้าเชือกที่ผูกกับตัวซิกซ์ เอาไว้ได้ทันเวลา แต่พิษในเลือดของซิกซ์ ก็ทำให้ซิกซ์ใกล้ตายเช่นกัน



     ไวโอเล็ต จึงต้องพาซิกซ์ไปหาเด๊กซัส เพื่อขอยาถอนพิษ เด๊กซัส ได้บอกกับเธอว่า ซิกซ์ คือ โคลนลำดับที่หกของเขา และ ยังบอกอีกว่า เขามีแผนจะทำให้สารในเลือดของซิกซ์ แพร่กระจายออกไปในอากาศ ใครที่ไม่อยากตาย จะต้องมาขอรับยาถอนพิษจากเขา จากนั้น เด๊กซัสกับกองทัพทหาร ที่ยืนอยู่มากมาย ก็ยิงกระหน่ำใส่ไวโอเล็ต แต่ดูเหมือนเธอจะ ไม่ได้รับบาดเจ็บเลย เพราะว่า ไวโอเล็ต ได้ใช้เครื่องฉายภาพหลอกเด๊กซัส


     เมื่อหมดหวังที่จะช่วยชีวิตของซิกซ์แล้ว ไวโอเล็ต จึงพาซิกซ์ไปสนามเด็กเล่น เพื่อให้ ซิกซ์ ได้เล่นสนุก ก่อนจะสิ้นลมหายใจ ไวโอเล็ต เสียใจมากที่ช่วยซิกซ์ไม่ได้ เมื่อเด๊กซัสกับทหารตามมาถึง จึงเก็บศพของซิกซ์ไป และ ฆ่าไวโอเล็ต โดยทิ้งร่างของเธอเอาไว้


     ไวโอเล็ต ฟื้นขึ้นมาในห้องแล็บของเพื่อนสนิท เขาได้ส่งคนแฝงตัวไปนำร่างเธอมา แล้วผ่าตัดช่วยชีวิตเธอจนฟื้น แต่ไวโอเล็ตกลับเสียใจที่ฟื้น เพราะเธอไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป ต่อมาในขณะที่ ไวโอเล็ต กำลังนอนเศร้าอยู่ เพื่อนสนิทของเธอก็โทร.มาบอก ให้เปิดทีวีดูข่าวของเธอ เมื่อได้เห็นภาพข่าว ทำให้ ไวโอเล็ต นึกขึ้นได้ว่า น้ำตาของเธอได้หยดลงไป บนใบหน้าของซิกซ์ ไวโอเล็ต จึงพูดออกมาว่า ซิกซ์ยังไม่ตาย


     ไวโอเล็ต จึงรีบบุกไปช่วยซิกซ์ทันที เธอได้ต่อสู้กับเหล่าทหารในตึกอย่างดุเดือด และ ได้ฆ่าทหารไปมากมายจนเกลี้ยงทั้งตึก จนกระทั่งได้พบ เด๊กซัส ซึ่งเขาได้บอกกับเธอว่า เขานั้นคือ ฮีโมเฟจคนแรก จากนั้นก็ได้ต่อสู้กันอย่างดุเดือด และ ในที่สุด ไวโอเล็ต ก็สามารถฆ่าเด๊กซัสได้สำเร็จ ซิกซ์ ก็ได้ฟื้นขึ้นมา เพราะน้ำตาของเธอนั่นเอง นอกจากนั้น ซิกซ์ ยังรู้สูตรเคมี ที่สามารถรักษาไวโอเล็ตได้ด้วย

แผ่นหนัง : DVD ลิขสิทธิ์ ค่าย MVD ภาพคมชัด เสียงดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น