วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Impostor



แนวหนัง : วิทยาศาสตร์ ตื่นเต้น

ระดับความเข้าใจเนื้อเรื่อง : ปานกลาง ถึง ค่อนข้างยาก

บรรยายเนื้อเรื่อง : อย่างค่อนข้างละเอียด (คำเตือน - มีการเฉลยตอนสำคัญ)

     ในอนาคต โลกถูกโจมตีโดย มนุษย์ต่างดาวชาวเซนทอรี่ มนุษย์ที่เหลือรอดชีวิตส่วนใหญ่ ต้องอาศัยอยู่ในเมือง ที่มีเกราะป้องกันปกคลุม ในเช้าวันหนึ่ง ของปี 2079 มีข่าวไฟไฟม้ป่า สเปนเซอร์ นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญ ได้ประสบความสำเร็จ ในการประดิษฐ์อาวุธ ที่มีพลังทำลายล้างสูงสุด เขาจะได้เข้าพบ รัฐมนตรี ที่กำลังเดินทางมาเยี่ยมชมผลงาน เมื่อเดินทางไปถึงที่ทำงาน สเปนเซอร์ คุยกับเพื่อนสนิทของเขา ถึงเรื่องข่าวไฟไฟม้ป่า ว่า เขากับมายา ภรรยาของเขา เพิ่งจะไปตั้งแคมป์ที่นั่นมา แต่ยังไม่ทันไร สเปนเซอร์ ก็ถูกผู้พันแฮตทาเวย์ จับตัวมัดไว้กับเก้าอี้ และ กล่าวหาว่า เขาเป็นหุ่นยนต์ต่างดาว ที่ถูกส่งมาพร้อมกับ ระเบิดในหัวใจ เพื่อลอบสังหารรัฐมนตรี โดยที่เขาก็ไม่รู้ตัวว่า เป็นหุ่นยนต์ จึงจะต้องควักหัวใจของเขาออกมา

     ไม่ว่า สเปนเซอร์ จะพูดอย่างไร ก็ไม่มีใครยอมเชื่อ แม้กระทั่ง เพื่อนสนิทของเขาเอง เมื่อเห็นว่า ไม่มีทางอื่นแล้ว เขาจึงแกล้งพูด เหมือนเป็นหุ่นยนต์ต่างดาว ในขณะที่ เขากำลังถูกพา ไปขึ้นเตียง เขาก็ต่อสู้ และ แย่งปืน หลบหนีไปได้ สเปนเซอร์ หนีออกไปทางอุโมงค์ เขาพยายามโทร.หามายา แต่ก็สายหลุดเสียก่อนที่จะ คุยกันรู้เรื่อง สเปนเซอร์ จึงต้องหนีออกไป นอกเขตเกราะป้องกัน เขาเดินผ่านเครื่องสแกนซิมโค้ด โดยไม่รู้ตัว ทำให้ผู้พันฯรู้ว่า เขาไปทางไหน สเปนเซอร์ เข้าไปซ่อนตัวในตึกแห่งหนึ่ง ผู้พันฯนำกำลังทหาร ไปตรวจค้น โดยการสแกนทั้งตึก แต่ก็พบเพียงเด็กผู้หญิง เพราะสเปนเซอร์ ได้ถูกคนกลุ่มหนึ่ง จับตัวไปก่อนแล้ว

     เคล ชายผิวดำ หัวหน้ากลุ่ม ทำการเช็คประวัติของสเปนเซอร์ แล้วจึงคิดจะนำตัวเขา ไปแลกเงินรางวัล สเปนเซอร์ รู้ว่า คนเหล่านี้อยู่ภายนอกเขตเมือง ซึ่งขาดแคลนยารักษาโรค เขาจึงบอกกับเคล ว่า ภรรยาของเขาเป็นหมอ สามารถช่วยหายาให้ได้ เคล จึงพาสเปนเซอร์ ไปผ่าเอาซิมโค้ด ออกจากร่างกายของเขา เพื่อไม่ให้เครื่องสแกนตรวจพบ สเปนเซอร์ ได้ขอเก็บซิมโค้ดเอาไว้ เป็นที่ระลึก จากนั้น เคล ก็พาเขาเดินทางไปในอุโมงค์ เคล ได้แวะคุยกับคนรู้จัก ที่กำลังเดินผ่านไป แล้วหันมาจ่อปืนใส่สเปนเซอร์ เพื่อบังคับให้เขา บอกความจริงเรื่องที่หนีมา แต่ยังไม่ทันไร คนรู้จักของเคล ก็ย้อนกลับมา ทำร้ายเคล และ สเปนเซอร์ จึงเกิดการต่อสู้กัน


     เมื่อชนะการต่อสู้แล้ว เคล ก็พาสเปนเซอร์ ปลอมตัวเข้าเมือง ซึ่งมีคนพลุกพล่าน จนได้เห็นผู้พันฯ และ ทหารอีกหลายคน สเปนเซอร์ จึงเดินสวนเข้าไป กระทบไหล่กับผู้พันฯ แอบใส่ซิมโค้ดไว้ใน กระเป๋าเสื้อของผู้พันฯ จึงสามารถหลอกให้ ผู้พันฯพาทหาร วิ่งตามหาเขาไปทั่ว แล้วเขาก็พาเคล เข้าโรงพยาบาล ผ่านเส้นทางลับ โดยปลอมตัวเป็นคนป่วย สเปนเซอร์ พาเคลเข้าไปในห้องเก็บยา แล้วค่อยแยกไปค้นหาหลักฐาน ที่เขาเคยสแกน โมเลกุลร่างกายของเขาไว้ เมื่อ ๓ ปีก่อน สเปนเซอร์ ได้บังคับให้หมอคนหนึ่ง ช่วยทำการสแกน โมเลกุลร่างกายของเขา เพื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลเก่า แต่ยังไม่ทันได้สแกนเสร็จ เคล ก็เข้ามาบอกให้หนี ทันใดนั้น รปภ.ที่หมอ แอบบอกให้พยาบาลไปเรียก ก็เข้ามาในห้อง จึงเกิดการต่อสู้กัน เคล ถูกแทงบาดเจ็บ แต่ก็ยังเดินไหว จึงแยกจากไป

     หลังจากนั้น ผู้พันฯก็มาถึง สเปนเซอร์ จึงต้องหนีต่อไป เขาได้โทร.นัดให้ มายา ไปพบกับเขา ในเขตป่า ที่เคยไปตั้งแคมป์ด้วยกัน สเปนเซอร์ บอกมายาว่า เขาจะต้องค้นหายานต่างดาว ที่ตกลงมา ซึ่งเป็นสาเหตุของไฟไฟม้ป่า เพื่อพิสูจน์ว่า มนุษย์ต่างดาวได้ตายไปแล้ว และ เขาคือตัวจริง ทันใดนั้น เหล่าทหารก็มาถึง สเปนเซอร์ จึงรีบหนีไปกับมายา จนไปพบกับซากยานต่างดาว เขาพยายามหา ร่างของนักบิน ผู้พันฯก็ได้ส่งเสียง ตะโกนเรียกเขา และ บอกว่า เกิดการผิดพลาด ในการถอดรหัสต่างดาว  สเปนเซอร์ เป็นเพียงเหยื่อล่อเท่านั้น

     ทันใดนั้นเอง สเปนเซอร์ ก็ได้พบศพของมายา ทหารจึงยิงมายาตัวปลอมจนตาย สเปนเซอร์ กอดร่างของมายาตัวปลอม ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ หลังจากนั้น ทหารก็ส่งเสียงเรียกผู้พันฯ และ บอกว่า พบศพอีกหนึ่งศพ ซึ่งก็คือ สเปนเซอร์ นั่นเอง เมื่อสเปนเซอร์ ได้เห็นศพของตัวเอง จึงรู้ว่าเขาคือ หุ่นยนต์ต่างดาว แล้วก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงมหาศาล หลังจากนั้น ในวันรุ่งขึ้น ก็มีข่าวการตาย ของทุกคนในป่าแห่งนั้น

แผ่นหนัง : DVD ลิขสิทธิ์ ค่าย BOX OF FUN ภาพคมชัด เสียงดี

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่าหนังชุดฝรั่ง มีเรื่องอะไรน่าดูบ้าง

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่ถามครับ หนังชุดฝรั่ง หรือ TV Series ที่น่าดู มีเยอะมากเลยครับ แต่คุณไม่ได้บอกเอาไว้ว่า ชอบดูหนังแนวไหน ผมจึงขอแนะนำ TV Series ที่ผมกำลังชอบดู ในช่วงนี้นะครับ เช่น Chuck (สายลับ ตลก ตื่นเต้น), Big Bang Theory (ตลกล้วนๆ ขำกลิ้ง), Doctor Who (ผจญภัย ไปในช่วงเวลาต่างๆ) และ ยังมีอีกหลายเรื่องครับ

    ตอบลบ